Hướng dẫn cách đánh dấu trang trong Word 2010 2013 2016

Đánh giá bài viết

Khi trình bày văn bản trong Word, đặc biệt là loại văn bản dài trên nhiều trang giấy thì không thể nào thiếu việc đánh số trang trong Word. Điều này giúp cho việc theo dõi trình tự các trang khi in được chính xác, đúng theo thứ tự đã đánh dấu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đánh dấu trang trong Word 2010 2013 2016 một cách chi tiết nhất!

CÁCH ĐÁNH SỐ TRANG NHANH VỚI CHỨC NĂNG INSERT PAGE NUMBER

Để thực hiện việc đánh số trang, bạn có thể nhấp chọn thẻ Insert. Trong thẻ Insert tiếp tục chọn mục Page Number Trong thẻ Page Number, bạn sẽ có các dạng đánh số trang theo từng vị trí gồm:

  • Top of Page: thực hiện đánh số trang ở phía trên của trang giấy
  • Bottom Page: thực hiện đánh số trang ở phía bên dưới của trang giấy
  • Page Margins: thực hiện đánh số trang ở bên lề trái hoặc lề phải của trang giấy
  • Current Position: thực hiện đánh số trang tại vị trí đang đặt con trỏ chuột trên trang giấy

Như vậy sẽ có rất nhiều vị trí mà bạn có thể tiến hành đặt số trang, tùy vào bố cục nội dung trên trang giấy. Khi bạn đã chọn được vị trí đánh số trang rồi, hãy chọn chính xác vị trí nó sẽ nằm ở đâu. Ví dụ như nếu đánh số trang ở vị trí bên dưới của trang giấy, hãy thực hiện chọn tiếp là vị trí số trang nằm ở bên trái / ở giữa / hay là ở bên phải của phần dưới trang giấy:

CÁCH ĐÁNH SỐ TRANG TỪ SỐ LỚN HƠN 1

Trong một số trường hợp, việc đánh số trang sẽ không bắt đầu từ số 1 ở trang đầu tiên. Ví dụ như với trường hợp bạn muốn bổ sung hay in lại 1 trang bất kì nằm ở giữa trong 1 tập tài liệu. Trong khi phần in bổ sung này lại nằm ở 1 file word khác. Vậy thì làm cách nào để đánh số trang đó mà không phải bắt đầu từ số 1?

Cách thực hiện với các bước như sau:

Bước 1: Nhấp chọn mục Format Page Number trong phần Page Number Bước 2: Tại cửa sổ Format Page Number, tiền hành chọn mục Start at: rồi sau đó nhập số trang sẽ bắt đầu Lúc này số trang sẽ bắt đầu từ con số đã được chọn trong mục Start at, chứ không phải mặc định luôn là số 1

CÁCH ĐÁNH SỐ TRANG TỪ TRANG BẤT KỲ

Bên cạnh đó, bạn sẽ có thể gặp trường hợp là đánh số trang không phải bắt đầu từ trang đầu tiên, đôi khi  sẽ bắt đầu từ trang thứ 2, thứ 3 (tức là là đánh số bắt đầu từ trang thứ 2, nhưng số trang tại trang thứ 2 lại là số 1).

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Tiến hành việc đánh số trang theo như hướng dẫn thông thường phía trên, giả sử đánh số ở Bottom, phía bên phải.

Bước 2: Lúc này, tại trang thứ 2 (trang mà bạn sẽ bắt đầu đánh số và không liên quan tới trang trước đó), thực hiện nháy đúp chuột vào vị trí số trang mà bạn vừa. Trên thanh công cụ sẽ xuất hiện thẻ Header & Footer Tools, tại mục Design nhấp chọn ô Different First Page Bước 3: Bạn tiếp tục thực hiện lại việc đánh số từ trang in thứ 2, với Start at chọn số 1 Vậy là bạn đã có thể thực hiện ngắt đoạn cho việc đánh số trang dựa vào nguyên tắc trên cho bất kỳ vị trí trang nào trong Word rồi đấy!

Xem thêm: Hướng dẫn cách căn chỉnh lề trong Word 2010 2013 2016

CÁCH XÓA SỐ TRANG TRONG WORD

Cuối cùng, để thực hiện xóa số trang trong các trang không cần đánh số, bạn thực hiện như sau:

  • Nhấp chọn trang cần xóa số trang
  • Tiếp tục chọn mục Remove Page Number trong phần Page Number

Hoặc bạn có thể làm theo cách khác như sau:

  • Nháy đúp chuột tại vị trí số trang tại trang mà bạn muốn xóa số trang
  • Tiếp đến, nhấn nút Backspace trên bàn phím (hoặc thực hiện bôi đen số trang đó rồi tiếp tục nhấn phím Delete) để xóa số trang
  • Nháy đúp chuột ra ngoài vị trí Header – Footer để tiến hành kiểm tra kết quả của thao tác xóa số trang

Vậy là bạn đã có thể quản lý hoàn toàn được việc đánh số trang trong Word rồi. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *