Hướng dẫn cách căn chỉnh lề trong Word 2010 2013 2016

5/5 - (1 bình chọn)

Biết cách căn chỉnh lề trong Word là kĩ năng không thể thiếu đối với một nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên để thực hiện in tài liệu, báo cáo, luận văn,… Bạn đã thực sự biết căn chỉnh lề trong Word đúng cách chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ lỡ qua bài viết hướng dẫn chi tiết bên dưới nhé!

THIẾT LẬP CĂN LỀ TRONG PAGE SETUP

Đầu tiên bạn cần mở cửa sổ Page Setup và thực hiện căn lề: Bước 1: Nhấp chọn thẻ Layout trên thanh công cụ Bước 2: Tại thẻ Layout bấm vào mục Page Layout Trong cửa sổ Page Setup, bạn chú ý mục Margins có ý nghĩa như sau:

  • Top Margin: là lề trên của trang giấy
  • Bottom Margin: là lề dưới của trang giấy
  • Left Margin: là lề trái của trang giấy
  • Right Margin: là lề phải của trang giấy

Ở một số máy tính, bạn có thể thiết lập chế độ tính bằng Inch (dấu “) hoặc là Cm. Bạn cũng có thể quy đổi giữa Inch sang Cm hoặc là ngược lại theo tỷ lệ 1 inch = 2.54 cm để thực hiện thiết lập căn lề cho thật chính xác

TIÊU CHUẨN CĂN LỀ

Thường sẽ không có quy định cụ thể nào cho 1 văn bản phải căn lề bao nhiêu. Tuy vậy, thông thường sẽ có 1 khung tiêu chuẩn dùng tham khảo để áp dụng như sau:

  • Lề trái= 3 cm = 1,18″
  • Lề phải= 1,5 cm = 0,59″
  • Lề trên và lề dưới= 2cm = 0,79″

Lề trái bao giờ cũng sẽ lớn hơn lề phải, điều này xảy ra là bởi quy định về việc đóng gáy văn bản; phần gáy thường sẽ ở bên trái trang giấy và chiếm 1-2cm tùy độ dày của cả tập tài liệu.

THIẾT LẬP ĐƯỜNG VIỀN BAO QUANH LỀ TRONG WORD

Để giúp bạn có thể dễ dàng nhận biết phần lề của trang giấy tại chế độ xem trang in, hãy thực hiện thiết lập trong Word để có thể hiện phần đường viền bao quanh lề (text boundaries) theo các bước sau: Bước 1: Thực hiện chọn thẻ File (hoặc trong phiên bản Word 2007 thì bạn bấm vào hình cửa sổ nằm ở góc trái màn hình) Bước 2: Nhấn chọn mục Options Bước 3: Tại cửa sổ Word Options, nhấn chọn mục Advanced => rồi tìm đến nhóm Show document content và tiến hành đánh dấu chọn vào ô Show Text Boundaries Lúc này sẽ xuất hiện đường viền bao quanh từng đoạn văn bản, điều này giúp bạn có thể theo dõi được bố cục văn bản một cách dễ dàng hơn.

CÁCH CĂN LỀ NHANH TRONG WORD VỚI THẺ LAYOUT

Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện thiết lập căn lề nhanh trong Word bằng mục Margin trong thẻ Layout như bên dưới: Đây sẽ là những tiêu chuẩn căn lề nhanh chóng theo gợi ý đã có sẵn của Microsoft Word. Nếu như bạn muốn tạo ra các tỷ lệ căn lề khác thì cũng có thể chọn Custom Margins hoặc là thiết lập Margin trong Page Setup. Vậy là bạn đã có thể nắm được những kiến thức cơ bản của việc căn lề chuẩn trong Word rồi đấy. Đừng quên tham khảo thêm các kiến thức khác về Word sau:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *